Hướng Dẫn Kỹ Thuật Chuyền Bóng Như Một Ngôi Sao Bóng Đá

Kỹ thuật chuyền bóng khi chơi bóng đá là một kỹ năng thực sự quan trọng. Đây là kỹ năng cơ bản để chuyền bóng cho đồng đội. Cần phải luyện tập thành thạo kỹ năng này trước khi bắt đầu các kỹ năng phức tạp mới khác như rê bóng, sút bóng, đánh đầu… Vậy thực hiện kỹ thuật chuyền bóng này như thế nào để có kỹ năng tốt khi chơi bóng đá? Khi có nhiều bài tập chuyền bóng xuất hiện. Dưới đây là các bài tập cải thiện kỹ năng chuyền bóng, hãy cùng theo dõi nhé!

Bài tập chuyền bóng zíc zắc

Xếp các hình nón theo một đường thẳng, mỗi hình nón cách nhau khoảng 1,5-2m. 2 người đứng ở hai bên của đường thẳng đó, mỗi người đứng cách hình nón khoảng 3-5m. Liên tục chuyền bóng nhau vào khoảng trống giữa các hình nón theo hình zíc zắc. Đến lượt 1, 1 lần chạm bằng chân thuận. Đến lượt 2, 2 lần chạm và chuyền bằng chân không thuận.

Bài tập cá nhân với 2 quả bóng

Hướng dẫn kỹ thuật chuyền bóng cơ bản để thực hành

Những người theo dõi phần mềm cá cược bóng đá trên điện thoại chia sẻ: Bài tập chuyền bóng ngắn thứ hai là bài tập cá nhân với 2 quả bóng. Đây là bài tập mô phỏng bi ve và nhằm rèn luyện chúng ta thực hiện những đường chuyền ngắn chính xác nhất có thể. Chỉ cần cố gắng chuyền một quả bóng cho quả bóng kia.

Nếu có đồng đội, chúng ta có thể chơi một trò chơi để xem ai có thể chuyền bóng trúng đích nhiều hơn trong một khoảng thời gian nhất định.

Bài tập chuyền bóng bằng mu bàn chân

Kỹ thuật chuyền bóng bằng mu bàn chân được áp dụng cho các đường chuyền dài và trung bình, đưa bóng xuống thấp. Chúng ta hãy thực hiện bài tập sau:

Hai người đứng cách nhau khoảng 20m. Sắp xếp một “cửa” hình nón rộng khoảng 2-2,5m trước mặt mỗi người. Bài tập này rất đơn giản, chúng ta sẽ thực hiện động tác chuyền bóng qua lại cho nhau sao cho bóng đi chính xác nhất có thể.

Chuyền dài vào vòng cấm

Hướng dẫn kỹ thuật chuyền bóng cơ bản để thực hành

Tiếp theo, chúng ta sẽ đến với bài tập chuyền dài chuyền bóng vào vòng cấm. Hai người sẽ đứng ở hai ô vuông cách nhau khoảng 30m rồi chuyền bóng qua lại cho nhau. Tất nhiên, đây cũng có thể là một trò chơi để bạn và đồng đội thi đấu xem ai có khả năng chuyền bóng chính xác hơn.

Cơ hội chuyền bóng chính xác

Nguồn tin từ cadobongda cx cho biết: Bài tập này, có tính thử thách hơn, là chúng ta sẽ đứng ở một khoảng cách xa và cố gắng thực hiện một đường chuyền dài đến mục tiêu. Sử dụng một chai nước làm mục tiêu và thực hiện một đường chuyền đến mục tiêu đó. Sau khi hoàn thành bài tập, người thua cuộc sẽ thực hiện 10 lần chống đẩy.

Trên đây là 5 bài tập về chuyển động chuyền bóng. Hy vọng bạn có thể áp dụng vào các buổi tập luyện của mình để dần nâng cao kỹ năng.

Kỹ thuật chuyền bóng là một trong những kỹ năng cơ bản nhất khi chơi bóng đá. Nó giúp đội của bạn dễ dàng đưa bóng về phía khung thành đối phương và tạo ra cơ hội ghi bàn. Nó đảm bảo rằng bóng luôn nằm trong tầm kiểm soát của đội bạn. Điều này khiến đội đối phương mất thời gian kiểm soát và giảm cơ hội ghi bàn. Người chơi mới nên dành nhiều thời gian luyện tập kỹ năng này để cải thiện độ chính xác của các đường chuyền. Nếu bạn có thể thực hiện những đường chuyền hoặc bóng chọc khe chính xác, nó sẽ tạo ra cơ hội tuyệt vời để đồng đội của bạn ghi bàn. Một trong những phong cách chơi nổi tiếng nhất đưa chuyền bóng lên đến đỉnh cao là Tiki-Taka. Trong phòng thủ, chuyền bóng nhanh và chính xác có thể giúp đội bạn thoát khỏi Pressing dễ dàng và phản công.