Sâm Lốc Là Gì? Luật Chơi Và Cách Chơi Sâm Lốc Hiệu Quả Nhất

Sâm lốc là gì? Sâm lốc là trò chơi bài dân gian phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là miền Bắc. Trò chơi sử dụng bộ bài Tây gồm 52 lá, không tính lá Joker. Mục tiêu là đánh hết các lá bài trên tay trước mà không bị chặn. Ai hết bài trước thì thắng. Cách chơi Sâm lốc khá đơn giản nhưng đòi hỏi người chơi phải tính toán cẩn thận và có kỹ năng quan sát tốt. Mỗi ván chơi có 2-4 người, mỗi người cầm 13 lá bài, xoay theo chiều kim đồng hồ.

Luật chơi và cách chơi chi tiết của Sâm lốc

Các lá bài được sắp xếp theo kích thước từ 3 đến 2. Các chất từ lớn nhất đến nhỏ nhất là: Cơ, Rô, Chuồn, Bích. Vì vậy, 3 Bích sẽ là lá bài nhỏ nhất và 2 Cơ sẽ là lá bài lớn nhất. Trong luật chơi, các lá bài sẽ được sắp xếp theo các quy tắc sau:

  • Rác: Những chiếc lá riêng lẻ không thể ghép lại với nhau.
  • Đôi: 2 lá bài có cùng giá trị, được xếp hạng theo lá bài cao hơn trong đôi.
  • Bộ ba: 3 lá bài có giá trị giống nhau, lá bài cao nhất trong bộ cũng được tính là một đôi.
  • Tứ quý: Bốn lá bài có cùng giá trị.
  • Sảnh: Các lá bài liên tiếp, tối thiểu 3 lá. Sức mạnh được tính theo lá bài cao nhất trong sảnh. Sảnh lớn nhất: QKA, Heo (2) không thể kết hợp thành sảnh như Tiến Lên.

Luật Chơi Sâm Lốc Đơn Giản Và 4 Điều Cần Biết Khi Chơi Sâm Lốc

Nguồn tin từ 789club cho biết: Ở vòng đầu tiên, ai có 3 lá bài sẽ đi trước, và ở các vòng tiếp theo, người chiến thắng sẽ đi trước. Người chơi đầu tiên có thể chọn chơi 1 lá bài rác, 1 đôi, 1 bộ ba hoặc 1 sảnh. Người chơi tiếp theo phải chơi cùng một lá bài và cao hơn. Nếu bất kỳ ai không có lá bài cùng một lá bài và cao hơn, họ sẽ bỏ qua lượt của mình. Trong trò chơi, bạn không thể bỏ lại 2 lá bài cuối cùng nếu không bạn sẽ bị coi là thua cuộc.

Làm thế nào để chặn đối thủ

Trong Sâm lốc, bạn có quyền thắng người đầu tiên nếu bài của họ tốt. Rác thắng rác, đôi thắng đôi, thẳng thắng thẳng.

  • Tứ quý thắng hai lá bài giống nhau và bốn lá bài giống nhau nhỏ hơn.
  • 3 đôi chặt thẳng 2 và 3 đôi thẳng nhỏ hơn.
  • 4 đôi sảnh thắng đôi 2, tứ quý, 3, 4 đôi sảnh nhỏ hơn.

Trò chơi kết thúc khi một người chơi đã chơi hết bài của mình. Người thua cuộc có nhiều bài nhất. Bí quyết để chơi Sam giỏi là chặn càng nhiều bài của đối thủ càng tốt và nhanh chóng đặt chúng xuống bàn.

Hướng dẫn cách chơi bài Sâm Lốc

Khi nào người chơi khai báo nhân sâm?

Nếu sau khi chia bài, bạn cảm thấy bài của mình quá lớn và không ai có thể chặn bạn, bạn phải tuyên bố “Sâm” để giành quyền chơi trước. Nếu người gọi bị cắt dù chỉ một lần, anh ta phải trả cho nhà chặn 20 lá bài. Nếu họ gọi tất cả các lá bài và không ai có thể chặn chúng, mỗi nhà sẽ lấy 20 lá bài đó.

Thông tin cập nhật từ 789 club chia sẻ: Trong vòng này, khi một người chỉ còn một quân cờ, họ phải thông báo cho toàn bộ làng. Người chơi sau có trách nhiệm đánh quân cờ lớn nhất để người kia không quay lại. Nếu họ cố tình đánh một quân cờ nhỏ hơn, họ phải trả tiền.

Một số mẹo chơi bài 10 lá

Hãy áp dụng những luật chơi sâm Bắc Bộ sau đây để dễ dàng giành chiến thắng.

  • Cố gắng sắp xếp các lá bài của bạn thành đôi, bộ ba và sảnh để có thể chơi bài nhanh hơn và tránh bị chặn.
  • Hãy chú ý đến quân bài của người chơi khác để chặn nước đi của họ.
  • Hãy cân nhắc kỹ trước khi gọi cho Sam, vì nếu bị chặn bạn sẽ phải trả rất nhiều tiền.
  • Cách chơi sâm tốt quan trọng nhất: Bình tĩnh và suy nghĩ kỹ để giành chiến thắng.

Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ Sâm lốc là gì và các thông tin liên quan. Cách chơi Sâm lốc thực sự rất dễ, đây là một trò chơi giải trí rất thú vị được nhiều người yêu thích. Chính vì vậy, trò chơi này được đưa vào danh sách những trò chơi hot nhất trong sảnh giải trí.