TOP 10 Skill Bóng Đá Được Sử Dụng Nhiều Hay Nhất Hiện Nay

Chơi bóng không khó nhưng để trở thành một cầu thủ giỏi trên sân cỏ lại không phải là điều dễ dàng. Có một số kỹ thuật bóng đá khác nhau mà mỗi người chơi có thể tận dụng và áp dụng. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những Skill bóng đá được sử dụng nhiều để giúp bạn chơi tốt hơn.

Kỹ năng Poke & Run

Theo các chuyên gia đọc tỷ số bóng đá trực tuyến, Poke & Run là một trong những kỹ thuật chuyền bóng đơn giản và phổ biến nhất được nhiều người chơi sử dụng trong thi đấu. Kỹ năng này được thực hiện đơn giản bằng cách chọc nhẹ bóng bằng mũi giày, sau đó chuyền bóng cho đối phương và nhận bóng sau lưng họ. Tuy đơn giản nhưng Poke & Run yêu cầu người chơi phải tính toán chính xác khoảng trống phía sau đối thủ cũng như đảm bảo khoảng cách an toàn giữa hai người.

Nếu bạn đã thử kỹ thuật này trên sân và không hiệu quả thì có thể là do bạn đứng quá gần đối thủ và phía sau họ không có nhiều khoảng trống để bạn nhận bóng. Poke & Run là kỹ thuật chuyền bóng được Ronaldo sử dụng thường xuyên trong những trận đấu hay nhất.

Top 10 Skill Bóng Đá Được Sử Dụng Nhiều Nhất Hiện Nay

Kỹ thuật qua người the roll

Kỹ thuật qua người the roll tương đối khó, đòi hỏi người chơi phải cực kỳ khéo léo và kinh nghiệm mới có thể thực hiện thành công kỹ năng này. Kỹ thuật này yêu cầu người chơi phải đánh bóng bằng đế giày để bóng di chuyển nhanh nhất có thể. Sau đó, bạn dùng chân còn lại để bắt bóng hoặc chuyền cho đồng đội.

Để thực hiện động tác này, bạn phải chú ý đến khoảng cách giữa bạn và đối thủ, không đứng quá gần và không để họ phát hiện ra ý định của bạn. Nếu bạn làm bất cứ điều gì trong số này, kế hoạch của bạn sẽ thất bại.

Top 10 Skill Bóng Đá Được Sử Dụng Nhiều Nhất Hiện Nay

Kỹ thuật shoulder và panna

Kỹ thuật shoulder và panna là kỹ thuật rê bóng trước mặt người bằng cách giơ cao vai và chồm người về phía trước để đánh lừa đối phương. Bạn cần lừa đối thủ dang rộng chân rồi nhanh chóng đẩy bóng vào háng anh ta. Khi bóng đã qua háng, bạn phải di chuyển nhanh ra phía sau đối phương để bắt bóng. Kỹ năng này đòi hỏi sự cẩn thận và nhanh nhẹn để bóng không rơi vào chân đối phương, từ đó gây nguy hiểm cho khung thành đội chủ nhà.

Kỹ thuật chuyền bóng qua người Cruyff turn

Kỹ thuật chuyền bóng qua người Cruyff turn có nghĩa là kỹ năng rê bóng trước mặt mọi người. Kỹ thuật này đòi hỏi người chơi phải rất chú ý và khéo léo. Bạn sẽ cần tận dụng tốt lòng bàn chân để giúp bóng đi chậm lại và giảm độ nảy bất ngờ. Sau đó, nhanh chóng dùng chân giúp thay đổi hướng di chuyển theo kế hoạch đã định sẵn, từ đó gây bất ngờ cho đối thủ. Kỹ năng này giúp bạn thoát khỏi sự kìm kẹp của đối thủ, chuyền bóng hay sút ra ngoài dễ dàng hơn.

Top 10 Skill Bóng Đá Được Sử Dụng Nhiều Nhất Hiện Nay

Kỹ năng Matthews

Phương pháp Matthews, còn được gọi là kỹ thuật từ trong ra ngoài, bao gồm việc chạm bóng hai lần liên tiếp. Lần đầu tiên sẽ chạm vào má trong, gần ngón chân cái để đánh lạc hướng hậu vệ đối phương, nghĩ rằng bạn sắp phá bóng vào trong. Tiếp theo, bạn di chuyển bóng nhanh ra phía ngoài bàn chân, cắt sang phía bên kia của bóng.

Để thực hiện tốt kỹ năng Matthews, bạn phải chú ý hạ thấp vai đồng thời đánh lạc hướng đối thủ vào bên trong, sau đó phải chuyển hướng với tốc độ cực nhanh. Kỹ thuật này cũng là một trong những kỹ năng chuyền bóng được nhiều cầu thủ nổi tiếng sử dụng.

Kỹ thuật Step Over

Skill Step Over rất quen thuộc và phổ biến với người chơi, nó có thể rất hiệu quả. Kỹ năng này được thực hiện theo 2 bước như sau:

  • Bước 1: Dùng chân không thuận bước qua bóng và nhìn lên qua vai để đánh lạc hướng đối thủ.
  • Bước 2: Bước chân thuận về hướng ngược lại để gây bất ngờ cho đối thủ.

Hầu hết người chơi mới tập luyện kỹ năng này thường gặp thất bại do động tác ngẫu nhiên và không nhất quán. Vì vậy, ngay sau khi thu nhỏ, đổi hướng hoặc lượng tử hóa, bạn nên lập tức đổi hướng để gây bất ngờ cho đối thủ và di chuyển theo hướng đã xác định trước.

Kỹ thuật đá giả

Cú sút giả là một trong những kỹ thuật chuyền bóng đơn giản nhưng rất hiệu quả được nhiều cầu thủ nổi tiếng sử dụng. Kỹ thuật này được thực hiện đơn giản bằng cách đưa bóng về phía chân thuận của bạn và hành động như thể bạn chuẩn bị đá bóng, sau đó cắt bóng mạnh sang phía bên kia.

Khi áp dụng kỹ thuật đá giả này, có một thủ thuật giúp bạn đánh lừa đối thủ: giơ tay lên để đối thủ nghĩ rằng bạn thực sự sắp đá bóng. Và sau đó bạn nhanh chóng đổi hướng, chuyền bóng sang phía bên kia. Giơ tay là việc người chơi thường làm để giữ thăng bằng khi đánh bóng nên bạn cần thực hiện tốt điều này để đánh lừa đối thủ.

Top 10 Skill Bóng Đá Được Sử Dụng Nhiều Nhất Hiện Nay

Kỹ thuật Rabona

Kỹ năng Rabona là kỹ thuật rê bóng đỉnh cao được nhiều cầu thủ nổi tiếng thế giới sử dụng. Đây là kỹ thuật chuyền chéo chân thường được sử dụng khi chuyền hoặc sút bóng.

Cụ thể, bóng ở chân trái nhưng cầu thủ lại ở chân phải. Lúc này, họ sẽ thông minh bắt chéo chân trái ra sau chân phải để tạo lực và đảm bảo độ chính xác tối đa. Đây là kỹ thuật chuyền bóng của Messi, tiền đạo hay nhất thế giới.

Kỹ năng xoay compa

Kỹ năng xoay compa liên quan đến việc xoay cơ thể 360 độ. Cầu thủ tài năng Zidane chính là người tạo ra kỹ năng bóng đá đỉnh cao này. Lưu ý, thao tác này chỉ được sử dụng khi bóng đang lăn về phía đối phương. Lúc này, bạn sẽ tận dụng tối đa khoảng trống để có thể kéo bóng về phía mình, xoay người che bóng để đối thủ không cướp được. Cuối cùng, tung cú sút cực mạnh về phía khung thành đối phương.

Kỹ thuật gắp bóng

Trong số những kỹ thuật bóng đá hay nhất thế giới, nghệ thuật cầm bóng là điều cần thiết. Kỹ năng này đòi hỏi phải đặt bàn chân thuận và gót chân của bạn trước quả bóng. Dùng mu bàn chân kia chạm bóng và đưa bóng về phía sau bàn chân. Cuối cùng, dùng gót chân để đưa bóng về phía trước.

Tóm lại, bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc những Skill bóng đá được sử dụng nhiều nhất mà bất cứ cầu thủ nào cũng có thể thực hiện được khi đam mê môn thể thao vua. Ngoài ra, đừng quên truy cập thapcam tv để xem trực tiếp bóng đá ổn định và tốc độ cao nhé!