Đặt Ghế Sofa Dưới Bàn Thờ Có Sao Không? Cách Sắp Xếp, Bố Trí Chuẩn Nhất

Ở nhiều gia đình, không gian sống không đủ rộng để tổ chức một phòng cầu nguyện riêng. Vì vậy, lựa chọn duy nhất còn lại là đặt bàn thờ ở cùng phòng với phòng khách. Vậy đặt ghế sofa dưới bàn thờ có sao không? Hãy cùng UMA Vietnam đi tìm câu trả lời dưới đây nhé!

Đặt ghế sofa dưới bàn thờ có sao không?

Thông thường, ở nhiều gia đình, bàn thờ được đặt ở một nơi riêng biệt để thuận tiện cho việc cầu nguyện. Vì vậy, khu vực bàn thờ thường là khu vực linh thiêng nằm ở tầng 2 của các tòa nhà cao tầng.

Có nên đặt sofa dưới bàn thờ? Có điều cấm kỵ nào không? - bTaskee

Không nên đặt sofa dưới bàn thờ, vì nó không những vi phạm điều cấm kỵ phong thủy mà việc đặt sofa dưới bàn thờ còn mất thẩm mỹ, thiếu tôn trọng và thiếu tôn trọng khách đến nhà. Vì vậy, câu trả lời là không nên đặt ghế sofa dưới bàn thờ.

Những ký do không nên đặt sofa dưới bàn thờ

Theo nguyên tắc phong thủy

Có nên đặt sofa dưới bàn thờ? Có điều cấm kỵ nào không? - bTaskee

Bàn thờ là nơi con cháu thờ cúng tổ tiên, thể hiện sự thành kính, tôn kính và tưởng nhớ nguồn gốc tổ tiên. Vì vậy, không gian thờ cúng là khu vực thiêng liêng và cần phải là một không gian riêng biệt, độc lập với các khu vực sinh hoạt khác. Đồng thời, bàn thờ phải có chiều cao vừa phải, không quá cao cũng không quá thấp.

Vì vậy, việc đặt sofa phòng khách dưới bàn thờ là vi phạm điều cấm kỵ về phong thủy. Bộ sofa là nơi ngồi tiếp khách, bạn bè, là nơi mọi người quây quần trò chuyện vui vẻ. Điều này đã làm mất đi vẻ trang nghiêm, thanh khiết của ngôi đền.

Hoặc trong một số trường hợp, ghế sofa phòng khách còn là nơi nghỉ ngơi, thư giãn của cả gia đình. Sau một ngày dài làm việc, thật thoải mái khi trở về nhà và nằm dài trên ghế. Nhưng nếu đặt sofa dưới bàn thờ thì việc bạn nằm dưới bàn thờ tổ tiên, ông bà sẽ không phải là điều không hề nhiên.

Về mặt thẩm mỹ

Có nên đặt sofa dưới bàn thờ? Có điều cấm kỵ nào không? - bTaskee

Một trong những nguyên nhân khiến phòng khách của ngôi nhà chật hẹp, chật chội là do đặt sofa dưới bàn thờ. Một bộ sofa đẹp nên đặt ở vị trí đẹp để làm nổi bật không gian.

Tính thẩm mỹ của bàn thờ, bàn tổ tiên không quá quan trọng. Điều quan trọng mà bàn thờ cần là sự im lặng, uy nghiêm, tôn kính và thanh khiết để nhấn mạnh ý nghĩa tâm linh độc đáo của nó.

Cách sắp xếp, bố trí ghế sofa và bàn thờ chuẩn phong thủy

Đối với những ngôi nhà có không gian nhỏ, bạn nên tham khảo một số phương pháp sắp xếp ghế sofa, bàn thờ theo phong thủy:

  • Sử dụng nội thất thông minh : Có rất nhiều nội thất thông minh, phong cách và nhỏ gọn sẽ giúp bạn sắp xếp nội thất trong nhà dễ dàng hơn mà không cần đặt sofa dưới bàn thờ.
  • Cần phải chọn vị trí đặt bàn thờ trước tiên : Nếu đặt bàn thờ ở khu vực phòng khách thì việc chọn vị trí đặt bàn thờ cần ưu tiên hàng đầu. Tiếp theo, hãy sắp xếp các đồ nội thất khác cho phù hợp, không đặt sofa xuống. Ngoài ra, điều quan trọng nhất mà gia chủ cần quan tâm đó là đặt bàn thờ ở nơi cao ráo, sạch sẽ và hợp phong thủy.
  • Giữ sạch sẽ dưới bàn thờ , bạn chỉ cần đặt những vật cầu nguyện đơn giản như ly, đèn, v.v. Thông thường, nếu đặt quá nhiều đồ vật dưới bàn thờ thì sức khỏe của gia chủ sẽ sa sút.

Có nên đặt sofa dưới bàn thờ? Có điều cấm kỵ nào không? - bTaskee

Những vị trí không nên đặt ghế sofa khác

Bên cạnh dưới bàn thờ, sau đây là những khu vực không nên đặt ghế sofa. Nó có thể ảnh hưởng đến phong thủy tài lộc hoặc cản trở cuộc sống.

Lối đi trong phòng

Không nên đặt sofa ở vị trí này vì sẽ ảnh hưởng đến việc đi lại trong phòng. Đặc biệt khi gia đình có công việc sẽ vô cùng bất tiện. Thay vào đó, hãy di chuyển bộ ghế sofa đến vị trí thuận tiện hơn để tránh ảnh hưởng đến việc đi lại trong phòng. Những vị trí góc phòng sẽ là những vị trí được nhiều người lựa chọn.

Gần cửa sổ hoặc cửa ra vào

Những vị trí này thường xuyên phải hứng chịu mưa nắng nên bạn nên cân nhắc lựa chọn. Bởi mưa, nắng chiếu trực tiếp lên bộ sofa có thể làm giảm độ bền của chúng một cách đáng kể. Ngoài việc bị phai màu, rách trên sofa vải thì còn có thể gây nứt, bong tróc trên sofa da. Bạn nên tìm giải pháp để bảo vệ ghế sofa ở những vị trí này.

Với những thông tin cung cấp ở phần trên, chúng tôi hy vọng bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn về vị trí nên và không nên đặt sofa, đồng thời giải đáp được câu hỏi: Đặt ghế sofa dưới bàn thờ có sao không? Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị chuyên thiết kế và thi công nội thất phòng thờ, hay cho các không gia khác đẹp, chuẩn phong thuỷ và chất lượng, hãy đến với UMA nội thất. Đây là đơn vị chuyên về đồ nội thất nổi tiếng được rất nhiều khách hàng lựa chọn và đánh giá cao.

Thông tin liên hệ Nội Thất UMA:

  • Website: UMA.vn
  • Email : trangtrinoithatuma@gmail.com
  • Hotline: 0984.556.555 (Zalo, Telegram…)
  • Xưởng SX 1: 793 Bát Khối, Long Biên, Hà Nội.
  • Xưởng SX 2: Số 24 Đường Liên Xã, Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội.

Mạng xã hội:

  • Facebook: https://www.facebook.com/trangtrinoithatuma/
  • Telegram: https://t.me/s/trangtrinoithatuma
  • Twitter: https://twitter.com/noithatuma
  • Pinterest: https://www.pinterest.com/trangtrinoithatuma/
  • Instagram: https://www.instagram.com/trangtrinoithatuma/
  • Youtube: https://www.youtube.com/@trangtrinoithatuma/about
  • Thời gian làm việc: 8h – 22h hàng ngày.